The Solidarity Movement's

Last updated: 15 Jan 2019  |  989 Views  | 

The Solidarity Movement's

  "Vicki" Graphic Designer Director แห่ง StickyBomb Studio ได้รับเชิญให้ไปร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแนว Street Art และ Graffiti ในงาน The Solidarity Movement's "Rabel Daughters"
ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีกลุ่มที่ชื่อว่า RSCLS เป็นตัวตั้งต้นในการจัดงาน ซึ่งในงานเป็นการรวมตัวกันของผูหญิงที่มีความสามารถในการทำงานแนวกราฟิตี้และสตรีทอาร์ททั่วทั้งเอเชีย 
มารวมตัวกันในงานนี้เพื่อพบปะพูดคุยและสร้างผลงานสุดอลังการร่วมกัน "Vicki" เธอเป็นตัวแทนศิลปินหญิงในแนวกราฟิตี้อาร์ทและสตรีทอาร์ทของประเทศไทย ไปรวมตัวกับศิลปินหญิง
จากหลากหลายประเทศ อาทิเช่น ประเทศสิงคโปร์ ,ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, และฮ่องกง จุดเด่นของงานนี้ คือเป็นงานที่รวบรวมนำเอาศิลปินหญิงล้วนในแนวงานของ
กราฟิตี้และสตรีทอาร์ทครั้งแรกของเอเชียเลยก็ว่าได้
       ภายในส่วนของงานอีเว้นท์ Rebel Daughters จัดขึ้นโดยแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ "Live Painting" และ "Artist Talk" ในส่วนของ "Live Painting" นี้ ทางผู้จัดเน้นให้เหล่าศิลปิน
สร้างสรรค์ผลงานให้ชมกันสดๆ ซึ่งทางผู้จัดงานได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้ 2 แห่ง คือ The Esplanade และ Queen Street ในการสร้างสรรค์ผลงาน
      ในพื้นที่ของ Queen Street บริเวณสถานที่จัดงานมีกำแพงกว้าง 30 เมตร และสูง 6 เมตร โดยประมาณ บริเวณนี้นอกจากจะเป็นพื้นที่ประจำที่ใช้จัดงานของเหล่าศิลปินสิงคโปร์แล้ว 
ยังเคยใช้ในงานแข่งขัน Singapore Walllord ซึ่งเป็นงานเฟ้นหาตัวแทนระดับประเทศเพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์ Graffiti ระดับโลกอีกด้วย ด้วยความใหญ่ของกำแพง ทำให้บรรดาเหล่าศิลปิน
ใช้เวลาทำงานกันนานถึง 2 วัน งานบนกำแพงนี้เต็มไปด้วยผลงานหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นตัวหนังสือ (Font) และภาพประกอบ (Mural) จากศิลปินมากกว่า 15 คน
      "Artist Talk" เป็นการบรรยายแบบเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมงาน ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ Library @ Esplanade ภายในงานบรรยาย ศิลปินทุกคนจะแนะนำตัว เล่าประวัติ และผลงานของ
ตัวเองคร่าวๆ ก่อนแลกเปลี่ยนเรื่องราวเกี่ยวกับมุมมองของสังคมในประเทศของตัวเองกับศิลปะแนว Street Art และ Graffiti รวมทั้งบอกเล่าประสบการณ์ของตน ในฐานะศิลปินหญิงที่หันมา
สนใจในงานประเภทสตรีทอาร์ท และกราฟิตี้
      งานนี้นอกเหนือจากทีมงาน RSCLS แล้ว ยังมีหน่วยงานของรัฐบาลสิงคโปร์ที่เข้ามาช่วยสนับสนุน รวมทั้งสีสเปรย์ยี่ห้อ Montana ก็มีส่วนรวมในการสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ต่างๆเช่นกัน เป็น
ประสบการณ์ที่ดีมากในการร่วมงานครั้งนี้ นอกจากจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ยังได้รู้จักกับเพื่อนๆจากหลากหลายประเทศ ได้เปิดมุมมองใหม่ๆในด้านงานกราฟิตี้ให้ขยายและแพร่หลาย
มากขึ้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ "StickyBomb Studio" ได้รับในครั้งนี้

Powered by MakeWebEasy.com